Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Thoát vị đĩa đệm gây nên đau lưng

Bệnh đau lưng do nhiều căn do gây nên, tuy thế triệu chứng của chứng bệnh này thì không phải ai cũng biết!

Dù bạn bị đau lưng do nguyên nhân nào thì cũng cần tìm hiểu phương pháp điều trị để không gặp những biến chứng đáng tiếc sau này.

dau-lung-do-thoat-vi-dia-dem

Đĩa đốt sống là những bao xơ dày chắc bao phủ một lớp nhầy bên trong có chức năng co giãn để giúp cột sống cúi ngửa, vặn mình hỗ tương được dễ dãi. Dưới sức nặng của thân thể, sức ép của sự hoạt động, mang, vác, lão hoá khiến các đốt sống như cột sống cổ, đốt sống lưng dễ bị thoát vị. Thoát vị xảy ra khi đĩa cột sống bị xẹp xuống thái quá, bao xơ bị rách và lớp nhân nhầy thoát ra ngoài chèn ép vào dây tâm thần gây đau.

Triệu chứng đau ê ẩm vùng lưng do thoát vị đĩa xương sống

- Tuổi đau cấp: Là tuổi đau nhức ở lưng cấp xuất hiện sau một chấn thương hay gắng sức. Về sau mỗi khi có những gắng sức rưa rứa thì đau lại tái phát. Ở tuổi này có thể có những biến đổi của vòng sợi lồi ra sau, hoặc quơ đĩa đệm lồi ra sau mà vòng sợi không bị thương tổn.

- Thời đoạn đè nén rễ: Đã có những biểu thị của kích thích hay áp bức rễ tâm thần, xuất hiện các biểu hiện của hội chứng rễ: đau lan xuống bàn chân, đau tăng khi đứng, đi, hắt xì hơi, rặn… nằm nghỉ thì đỡ đau. Ở giai đoạn này vòng sợi đã bị đứt, một phần hay toàn bộ nhân nhầy bị tụt ra phía sau (thoát vị sau hoặc sau bên), nhân nhầy chuyển dịch tạo lên áp bức rễ. Bên cạnh đó, những biến hóa thứ phát của thoát vị đĩa đốt sống như: phù nề các mô xung quanh, ứ đọng tĩnh mạch, các quá trình dính… khiến cho biểu hiện bệnh tăng trưởng. Trình diễn.# Lâm sàng điển hình với hai hội chứng: cột sống và rễ thần kinh.

Nếu bạn bị đau lưng mà không thuyên giảm trong hơn một tuần, hãy gọi bác sĩ để được khám bệnh kịp thời . Đau ê ẩm vùng lưng luôn ngăn trở hoạt động hàng ngày của bệnh nhân.

Phải làm gì để phòng đau ê ẩm vùng lưng do thoát vị đĩa đệm

Để ý phòng bệnh từ khi còn nhỏvà ngay trong phương pháp sinh hoạt hàng ngày. Thoát vị đĩa xương sống chính là một hậuquả của việc cột sống bị thoái hoá. Nên, muốn phòng ngừa thoát vị đĩa cột sống,thì bạn phải có những cách che chở cột sống của mình. Bây giờ, những nguyên tố dễdẫn đến thoái hoá cột sống bắt đầu từ rất sớm, với trẻ, việc ngồi hàng giờ chơigames, xem tivi , ăn uống vô độ dẫn tới thừa cân… là rất ác hại.

Ngoại giả cần chú ý những điều sau:

- Với những cá nhân cần lao tríóc, cứ ngồi làm việc khoảng 1 – 2 tiếng phải đứng dậy đi lại, tập một số độngtác có lợi cho lưng.

- Với người lao động chân tay,chú tâm không mang vác quá sức. Với những vật quá nặng, không bao giờ được đứngcúi lưng để nhấc vật lên mà phải ngồi chồm hỗm xuống, nâng vật lên dần dà.

- Tập thể dục thẳng tính, liên tục. Tập Thái cực quyền, bơi lội là rất tốt để ngừa thoát vị đĩa cột sống.

Bạn hãy tìm hiểu về bài thuốc nam chữa đau nhức ở lưng do thoát vị đĩa đệm đang được rất nhiều người tin dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét